PHỞ BÒ LUCKY ĐƯỢC VINH DANH TRONG ĐÊM GALA "NGÀY CỦA PHỞ" NĂM 2019

Phở được xem là món ăn "quốc hồn quốc túy" của miền Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung. Hà Nội được xem là "nơi khai sinh" ra món phở vào đầu thế kỷ XX. Bởi thế, bữa sáng của người Hà Nội luôn có món phở trong danh sách ưu tiên hàng đầu.

Ngày nay, món phở đã phổ biến khắp mọi miền đất nước và có nhiều biến tấu để phù hợp với khẩu vị đa dạng của các thực khách. Một bát phở ngon đúng điệu thì phải có sự kết hợp giữa nhiều yếu tố: nguyên liệu tươi ngon và hoa tay khéo léo của người nấu. Một bát phở chuẩn phải có bánh phở, nước dùng, thịt (gà, bò…)

 

Hai hoạt động mới trong ngày hội "Ngày của phở" năm 2019 là cuộc thi "Đi tìm người nấu phở ngon" và "Vinh danh top 10 quán phở được yêu thích". Sự kiện năm nay sẽ diễn ra từ ngày 8 - 12/12/2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, từ 7g00 sáng đến 16g00 là phần thi nấu nước dùng, sau đó, từ 16g00 đến 18g00 mới đến thi nấu Phở. Trong thời gian thi nấu nước dùng, các thí sinh được quyền đề cử một người hỗ trợ. Tuy nhiên, sau 16g, vào phần thi chính thức kéo dài 120 phút, các thí sinh phải tự chuẩn bị bát phở nóng hổi, thơm ngon nhất.

Các phần thi này đều nằm dưới sự giám sát của ban tổ chức, ban giám khảo. Toàn bộ nguyên liệu do thí sinh tự chuẩn bị. Để phục vụ phần chấm thi, mỗi thi sinh sẽ nấu khẩu phần khoảng 10 tô phở, đồng thời các thí sinh cũng có 5 phút để thuyết trình món ăn trước hội đồng giám khảo.

Ngoài thành viên ban giám khảo là các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp, nhà nghiên cứu có tiếng, vòng chung kết còn có sự tham gia chấm điểm của các nghệ sĩ, người nổi tiếng, đánh giá khả năng “kết nối” của người nấu phở ngon với thực khách.

Trong vòng thi sơ khảo trước đó, rất nhiều thí sinh đã nhận được sự góp ý từ các thành viên ban giám khảo từ kinh nghiệm chuẩn bị nồi nấu nước dùng, đến cách dùng dao trong nhà bếp nấu phở, cách chọn sợi phở… Những góp ý này giúp các thí sinh có điều chỉnh kịp thời trong phần thi vòng chung kết.

Và với sự chuẩn bị chu đáo cho cuộc thi cùng màn thể hiện xuất sắc của đầu bếp Trịnh Duy Thanh. 
                Đầu bếp Trịnh Duy Thanh đại diện cho nhà hàng Lucky tham dự cuộc thi
"Phở Bò LUCKY" đã đạt danh hiệu là một trong 10 thương hiệu phở được vinh danh trong đêm Gala.

Các đơn vị tham đạt giải thưởng trong vòng Chung kết "Đi tìm người nấu phở ngon" nhận giải tại đêm Gala.

Đối tác của IMCS: